Advantech giới thiệu giải pháp bộ điều khiển AMR tiên tiến với các tính năng xử lý hình ảnh nâng cao và giảm nhiễu (2024)

2024/6/14

Advantech giới thiệu giải pháp bộ điều khiển AMR tiên tiến với các tính năng xử lý hình ảnh nâng cao và giảm nhiễu (1)

Advantech, công ty hàng đầu thế giới về IoT công nghiệp hân hạnh giới thiệu bộ điều khiển AMR (Robot di động tự động) mới nhất của mình: AFE-R360AFE-R770. Để giải quyết thách thức về chi phí lao động ngày càng tăng và dân số già, các công ty trên toàn thế giới đang tìm kiếm các giải pháp sáng tạo để tối ưu hóa nguồn lực và duy trì tính cạnh tranh, khiến tự động hóa trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. AFE-R360 hỗ trợ cả giải pháp camera chiều sâu và camera tầm nhìn cho AMR, trong khi AFE-R770 tích hợp cảm biến IMU và giải pháp chống nhiễu từ giai đoạn thiết kế. Cả hai sản phẩm đều cung cấp các giải pháp tích hợp cảm biến, đảm bảo khả năng tương thích phần cứng và cung cấp các gói ứng dụng phần mềm để giảm bớt những thách thức về tích hợp cảm biến.

Hai sản phẩm này được thiết kế đặc biệt cho các ứng dụng bộ điều khiển AMR, có thiết kế nhỏ gọn và nhiều cổng I/O cho dữ liệu cảm biến. AFE-R360 có SBC 3,5 inch, trong khi AFE-R770 là một hệ thống nhỏ gọn với kích thước 215 x 200 x 55 mm. Cả hai hệ thống đều bao gồm nhiều cổng LAN và USB 3.2 cho cảm biến thị giác và được trang bị 2 x CAN bus cho Ngoài ra, chúng còn cung cấp 4 cổng RS-232/422/485 cho cảm biến robot và hỗ trợ phạm vi đầu vào nguồn rộng, giúp chúng có thể thích ứng với nhiều cấu hình sạc khác nhau.

AFE-R360: Cảm biến hình ảnh MIPI-CSI/GMSL tích hợp và đi kèm

Đối với hầu hết các AMR, cảm biến tầm nhìn rất quan trọng vì chúng cho phép robot điều hướng mà không va chạm với chướng ngại vật và thích ứng với những thay đổi của môi trường. AFE-R360 hỗ trợ tới 8 làn MIPI-CSI cho đầu vào camera hiển thị có độ trễ thấp, đồng thời được trang bị 3 cổng LAN và 3 cổng USB-C cho LiDAR, ToF và camera đo chiều sâu. Với thẻ I/O máy ảnh được thiết kế tùy chỉnh của chúng tôi, AFE-R360 có thể chứa đồng thời tối đa 4x máy ảnh MIPI-CSI hoặc 4x GMSL. Những cảm biến camera này cho phép người dùng AMR sử dụng hình ảnh thực và các mô hình AI đã được đào tạo để phát hiện đối tượng, hỗ trợ nhận dạng đối tượng “tự động” và phản ứng tại chỗ, thay vì chỉ tránh đối tượng “tự động” thông qua cảm biến độ sâu. Việc phát triển trình điều khiển MIPI-CSI có thể là một thách thức, vì vậy Advantech đã hợp tác với các nhà cung cấp máy ảnh hàng đầu e-con, Innodisk và D3 để phát triển trình điều khiển máy ảnh trên nền tảng Intel. Thông qua việc trao đổi các kỹ năng chuyên môn khác nhau, Advantech đã kích hoạt thành công camera MIPI-CSI và GMSL, đồng thời đưa tất cả các bộ công cụ có liên quan vào gói phần mềm.

Bộ vi xử lý Intel® Core™ Ultra mới nhất có GPU và NPU tích hợp

Để xử lý hình ảnh có độ phân giải cao và thực hiện phân tích AI, AFE-R360 khai thác bộ vi xử lý Intel® Core™ Ultra mới nhất (Tên mã: Meteor Lake). Bộ xử lý lõi lai này mang lại khả năng tính toán 32 TOP và cho thấy hiệu suất CPU được cải thiện 20% so với phiên bản tiền nhiệm. Đây cũng là CPU Intel đầu tiên có NPU tích hợp được thiết kế cho AI, đồ họa và sự cân bằng tối ưu giữa thời lượng pin và hiệu suất. Đối với những người dùng yêu cầu hiệu năng AI cao hơn để chạy các mô hình phức tạp hơn, AFE-R360 cung cấp các tùy chọn mở rộng, chẳng hạn như mô-đun M.2 Hailo và MIOe-UMXM giao diện USB4 để có thêm khả năng NPU và GPU.

AFE-R770: Thiết kế nâng cao để vận hành với độ ổn định cao hơn

AFE-R770 là sản phẩm dựa trên hệ thống được trang bị bộ vi xử lý máy tính để bàn Intel® Core™ i thế hệ thứ 12/13/14 với TDP lên tới 35W. Cùng với thiết kế tản nhiệt, hệ thống không quạt có thể duy trì nhiệt độ mở rộng từ -20~65°C, trong khi với giải pháp quạt, hệ thống có thể chịu được nhiệt độ từ -20~70°C, cả hai giải pháp tản nhiệt đều duy trì cấu hình siêu mỏng với chiều cao 55mm. Hệ thống này cũng hỗ trợ dải điện áp rộng 9-36VDC để điều chỉnh sự dao động điện áp từ các tổ hợp pin khác nhau. Ngoài ra, Advantech đã tích hợp các giải pháp chống nhiễu vào AFE-R770. Với khả năng bảo vệ ESD 8kv/15kv, các IC quan trọng của hệ thống được bảo vệ khỏi hư hỏng hoặc nhiễu từ các sự kiện ESD bên ngoài. Xét thấy AMR yêu cầu hoạt động 24/7 trong điều kiện không có người điều khiển, AFE-R770 cung cấp giải pháp toàn diện để đảm bảo hệ thống vận hành ổn định.

IMU Xsens được nhúng để tăng cường khả năng định vị vị trí chính xác

Để tích hợp cảm biến, AFE-R770 tập trung vào cảm biến chuyển động bằng Đơn vị đo quán tính Movella Xsens (IMU). IMU rất quan trọng trong robot tự động, cung cấp dữ liệu về định hướng, gia tốc và vận tốc góc để cải thiện độ chính xác của việc định vị và điều hướng của AMR. Bằng cách tích hợp IMU ở giai đoạn phát triển AMR, có thể tránh được nhiễu điện từ từ các mạch điện và có thể lấy được các thông số hiệu chỉnh cho AFE-R770 thông qua gói phần mềm đi kèm. Được đồng phát triển bởi Movella và Advantech, AFE-R770 được thiết kế để cung cấp thông tin vị trí và chuyển động có độ chính xác cao, tăng cường điều hướng AMR trong cả môi trường trong nhà và ngoài trời.

Gói phần mềm Robotic Suite của Advantech hợp lý hóa việc phát triển robot

Quá trình phát triển thường có thể kéo dài và tẻ nhạt đối với các nhóm R&D. Advantech tập trung thúc đẩy hành trình này bằng cách cung cấp các giải pháp sáng tạo cho các nhóm phát triển AMR. Bộ phần mềm Robotic Suite của chúng tôi được thiết kế tỉ mỉ để tập hợp các yếu tố cần thiết cho quá trình phát triển ở giai đoạn đầu, bao gồm kiểm tra khả năng tương thích phần mềm và phần cứng, trình điều khiển, thiết lập môi trường ROS, các tiện ích thường được sử dụng và công cụ AI. Gói phần mềm này cho phép khách hàng nhanh chóng điều chỉnh và triển khai các giải pháp điều khiển phương tiện, điều hướng, lập bản đồ (SLAM), mô phỏng cảnh và phát hiện pallet. Bằng cách hợp lý hóa các giai đoạn phát triển quan trọng này, Advantech trao quyền cho khách hàng truy cập nhanh chóng các tiện ích tương thích, sẵn sàng sử dụng, tiết kiệm thời gian và tài nguyên trong quá trình phát triển, từ đó giảm thời gian đưa sản phẩm ra thị trường.

AFE-R770 của Advantech hiện đã có sẵn để đặt hàng và AFE-R360 sẽ có sẵn vào quý 3 năm 2024. Để biết thêm thông tin về AFE-R360 và AFE-R770, vui lòng liên hệ với Advantech Việt Nam để được hỗ trợ.

Advantech giới thiệu giải pháp bộ điều khiển AMR tiên tiến với các tính năng xử lý hình ảnh nâng cao và giảm nhiễu (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Rob Wisoky

Last Updated:

Views: 5841

Rating: 4.8 / 5 (68 voted)

Reviews: 83% of readers found this page helpful

Author information

Name: Rob Wisoky

Birthday: 1994-09-30

Address: 5789 Michel Vista, West Domenic, OR 80464-9452

Phone: +97313824072371

Job: Education Orchestrator

Hobby: Lockpicking, Crocheting, Baton twirling, Video gaming, Jogging, Whittling, Model building

Introduction: My name is Rob Wisoky, I am a smiling, helpful, encouraging, zealous, energetic, faithful, fantastic person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.